A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRẢI NGHIỆM TOÁN HỌC VÀ CUỘC SỐNG

          Để tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới, giáo viên toàn trường nói chung, giáo viên tổ toán nói riêng, đang tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Một trong những hướng đổi mới đó là tạo cho học sinh những hoạt động trải nghiệm nhằm đưa những kiến thức đã học vận dụng vào thực tiễn.

        Chiều ngày 08/11/2019, được sự cho phép của BGH nhà trường, tổ toán tổ chức cho hai lớp 12A3, 12A9 thực nghiệm đo đạc tính toán vật liệu xây dựng và giá thành nếu tiến hành xây dựng một số hạng mục trong nhà trường. Tham gia buổi trải nghiệm có thầy giáo Nguyễn Hồng Hải – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, các thầy trong BGH nhà trường, toàn bộ giáo viên tổ toán cùng học sinh hai lớp 12A3, 12A9.

       Học sinh hai lớp 12A3, 12A9 đã rất tích cực và hào hứng tham gia buổi trải nghiệm. Từng nhóm các em phân công nhiệm vụ đo đạc những chỗ được yêu cầu. Sau khi đo đạc thì các em sử dụng kiến thức được học trong chương I hình học 12 tính toán và báo cáo kết quả đo đạc, kết quả giá thành cần thiết hiện hành để xây dựng , so sánh kết quả giữa các nhóm và đúc rút kinh nghiệm.

        Những hoạt động trải nghiệm như thế này thực sự đã thổi một làn gió mới vào việc đổi mới phương pháp dạy học. Làm cho học sinh biết được cách vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn từ đó yêu thích môn học hơn, nâng cao được chất lượng học tập bộ môn một cách đáng kể.

Học sinh phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm

Học sinh thực hiện việc đo đạc

Xử lí số liệu sau khi đo

Báo cáo kết quả đo đạc và giá thành xây dựng

Thầy hiệu trưởng góp ý, nhận xét


Thầy Phương nhận xét tổng kết, đánh giá quá trình hoạt động trải nghiệm

 


Tác giả: Sỹ Long - Anh Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 96
Hôm qua : 173
Tháng 02 : 4.952
Năm 2020 : 8.894